Marketing online là gì? xu hướng và lợi ích hiện nay ?


Hosting
Sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông mới và mạng internet trong những năm gần đây, doanh nghiệp có thể tìm ra những hướng đi tối ưu hóa chi phí tiếp thị mà vẫn đảm bảo hiệu quả so với các phương thức marketing truyền thống.


Vậy Marketing online là gì?

Có thể nói marketing online (internet marketing) là quảng cáo trên internet.

Như đã nói marketing online ( internet marketing ) thường gồm nhiều hình thức như : Website marketing,Social Networking,Search engine marketing (SEM),Email marketing, mobi marketing,…

Vậy ta phải bắt đầu từ đâu?

Đây là cách mà tôi làm mà các bạn có thể tham khảo. Có thể bạn sẽ làm cách khác hay trình tự khác. Miễn sao bạn có thể thấy kết quả từ các hình thức này.

1. Website Marketing

Đối với tôi đây là phần bắt buột và tối quan trọng. Trước tiên là cần tạo 1 website, trình bài thông tin công ty, sản phẩm, hay dịch vụ, giới hiệu, tiếp thu ý kiến khách hàng,…. và là cầu nối của khách hàng và bạn trên internet. Đối với khách hàng thì đây chính là công ty của bạn trên internet.

Nếu bạn chưa có trang web bạn có thể tự tạo các trang Blog miễn phí.Nếu không bạn có thể nhờ người khác tạo cho bạn với chi phí kể cả tư vấn rất rẻ.

Bạn có thể đặt quảng cáo thông tin của bạn trên website khác có lượng truy cập lớn để thu hút khách hàng vào xem thông tin sản phẩm trên website của bạn.

2. Social Networking Marketing

Quảng cáo trên mạng xã hội ảo. Đây là 1 xu hướng hot trong marketing hiện nay, bạn có biết facebook không? Đó là một mạng xã hội ảo lớn trên thế giới hiện nay. Ở Việt Nam cũng có nhiều nhưng quy mô nhỏ hơn Facebook nhưng zing, hay go.vn. Trên đó người ta có thể có nhiều bạn bè, quan hệ, đó là cầu nối tốt để bạn marketing.

3. Search engine marketing (SEM)

SEM có 2 cách. gồm Google adwords và SEO.

Adwords là hình thức mua từ khóa quảng cáo trên search engine. Nội dung quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi có người gỏ tìm kiếm đúng từ khóa bạn đăng ký. Bạn sẽ trã phí cho nhà cung cấp.

SEO (search engine optimization) là hình thức tối ưu hóa từ khóa của website cho search engine để được lọt vào top cao trong kết quả tìm kiếm của người sử dụng. Bạn có thể tự SEO hay thuê dịch vụ SEO của công ty SEO uy tín để đạt kết quả cao.

Cả 2 đều tăng lược truy cập của người dùng vào website bạn với nội dung họ quan tâm. Nếu lượng truy cập vào website tăng thì tiềm năng khách hàng cũng sẽ cao hơn. Ngày nay SEM là hình thức quảng cáo rất có giá trị trên internet cùng với quảng cáo trên mạng xã hội.

4. Viral Marketing (Quảng cáo tương tác người dùng)

 Đây là hình thức tạo ra các hoạt động, chương trình hay liên kết trong các cộng đồng mạng như diễn đàn, mạng xã hội, blog v.v… không nằm ngoài mục tiêu là giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty tới người tiêu dùng. Đặc điểm của hình thức này là tạo ra hiệu ứng lan truyền hay truyền miệng của các cư dân mạng về sản phẩm hay dịch vụ của công ty.

5. Email marketing

Bạn có thể thuê hay mua phần mềm gởi email hàng loạt có kèm danh sách địa chỉ mail của các công ty chuyên về email marketing. Gởi mail quảng cáo đến nhiều địa chỉ có thể bị coi là spam và phạm luật nhưng vẩn có nhiều công ty sử dụng hình thức quảng cáo này ví dụ một số công ty kinh doanh thương mại diện tử như lazada, muachung.....

Bạn có thể gởi mail cho những khách hàng riêng của mình cho đến khi họ từ chối nhận mail của bạn.

6. Mobi marketing

Đây là hình thức quảng cáo mới đang bùng nỗ gần đây. Có thể sử dụng tổng đài nhắn tin hàng loạt, sử dụng đầu số tin nhắn SMS kết hợp với trò chơi trên mobi.

Hãy tạo trang và thiết kế web mobi cho công ty bạn.

Còn một điều nữa là hãy cố gắng làm việc theo nhóm, luôn mở rộng quan hệ để chia sẽ kiến thức và kinh nghiệm. Sự thay đổi của công nghệ sẽ làm cho cách thức marketing online cũng thay đổi theo. Và điều bạn phải làm là cố gắng chạy theo nó.

Một số lợi ích của việc marketing trực tuyến

    Rút ngắn khoảng cách: Vị trí địa lý không còn là một vấn đề quan trọng. Internet đã rút ngắn khoảng cách, các đối tác có thể gặp nhau qua không gian máy tính mà không    cần biết đối tác ở gần hay ở xa. Điều này cho phép nhiều người mua và bán bỏ qua những khâu trung gian truyền thống.

    Tiếp thị toàn cầu: Internet là một phương tiện hữu hiệu để các nhà hoạt động marketing tiếp cận với các thị trường khách hàng trên toàn thế giới. Điều mà các phương tiện marketing thông thường khác hầu như không thể.

   Giảm thời gian: Thời gian không còn là một yếu tố quan trọng. Những người làm marketing trực tuyến có thể truy cập lấy thông tin cũng như giao dịch với khách hàng 24/7.

   Giảm chi phí: Chi phí sẽ không còn là gánh nặng. Chỉ với rẻ hơn chi phí marketing truyền thống, Marketing trực tuyến có thể đem lại hiệu quả gấp đôi.



Sưu Tầm Internet

0 nhận xét: