Hội thảo quảng bá sản phẩm du lịch biển đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

Để xây dựng và quảng bá sản phẩm du lịch biển đảo Lý Sơn, ngày 17/3 tại đảo Lý Sơn, TCDL phối hợp với Sở VHTTDL Quảng Ngãi và UBND huyện đảo Lý Sơn tổ chức Hội thảo giới thiệu sản phẩm với đoàn famtrip để quảng bá sản phẩm du lịch biển đảo Lý Sơn.
Tại hội thảo, các đại biểu thống nhất nhận định, du lịch biển đảo Lý Sơn có nhiều tiềm năng và đang ở giai đoạn đầu của sự phát triển do vậy cần phải có quy hoạch chi tiết, trong đó đặc biệt nhấn mạnh tới mục tiêu bền vững cả về tự nhiên và nhân văn.


Đồng thời, quá trình xây dựng sản phẩm du lịch ở Lý Sơn phải tạo ra sự khác biệt riêng có nhằm tăng tính cạnh tranh, hấp dẫn du khách. Điều cần làm hiện nay là xây dựng và áp dụng cơ chế thu hút đầu tư thông thoáng để nhanh chóng hình thành cơ sở hạ tầng đồng bộ đi kèm với đó là các loại hình dịch vụ đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. Một vấn đề cũng được nhiều đại biểu quan tâm là chất lượng nguồn nhân lực du lịch hiện nay ở Lý Sơn còn yếu và thiếu tính chuyên nghiệp, cần được bổ sung và đào tạo lại.

Hội thảo cũng nhận được nhiều ý kiến của các doanh nghiệp lữ hành về công tác quảng bá, thông tin chỉ dẫn du khách, phương tiện vận chuyển cả ở trên biển và trên đảo, công tác đảm bảo vệ sinh, an toàn cho khách du lịch, vấn đề liên kết giữa doanh nghiệp lữ hành và chính quyền địa phương cũng như với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên đảo…

Phát biểu kết luận hội thảo, Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Mạnh Cường ghi nhận những ý kiến tâm huyết đóng góp cho sự phát triển du lịch biển đảo Lý Sơn và đề nghị chính quyền địa phương, Sở VHTTDL Quảng Ngãi trên cơ sở kết quả của hội thảo tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh, Bộ VHTTDL những giải pháp, chính sách phù hợp nhằm đưa Lý Sơn trở thành thương hiệu du lịch của Quảng Ngãi.

Theo Báo Du Lịch

0 nhận xét: